“อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์” อุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขตจังหวัดกาญจนบุรี มีสายน้ำแควใหญ่หลากไหลตลอดปี จึงมีความงดงามของน้ำตกหินปูนที่สวยงามมีเอกลักษณ์อย่าง “น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น” น้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ไหลลดหลั่นไปตามเชิงชั้นหินปูนกว่า 7 ชั้น “น้

12 กรกฎาคม 2567
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

“อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์”
อุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขตจังหวัดกาญจนบุรี มีสายน้ำแควใหญ่หลากไหลตลอดปี จึงมีความงดงามของน้ำตกหินปูนที่สวยงามมีเอกลักษณ์อย่าง “น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น” น้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ไหลลดหลั่นไปตามเชิงชั้นหินปูนกว่า 7 ชั้น “น้ำตกผาตาด” ที่เกิดจากลำห้วยกุยมั่ง ไหลลดหลั่นมาตามหน้าผาหินปูนสูงกว่า 30 เมตร “น้ำตกผาสวรรค์” “น้ำตกลำคลองงู” และ “น้ำตกคลิตี้” นอกจากนี้บริเวณเหนือเขื่อนศรีนครินทร์ยังสามารถประกอบกิจกรรมพายเรือและเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนได้
อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2524 นับเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 39 ของประเทศไทย
 "โลกแห่งการเรียนรู้ สู่การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ" ห้องสมุดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 
ที่มา : หนังสือ 60 ปี อุทยานแห่งชาติไทย เลขเรียกหนังสือ 907.11 ก448สอช 2565/ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ KhueanSrinagarindra National Park 
#ห้องสมุด #กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช #ห้องสมุดกรมอุทยานแห่งชาติ #อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ #กาญจนบุรี #น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น #น้ำตกผาตาด
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!